Ứng dụng giao hàng là một trong những app mobile được sử dụng để đặt hàng và giao hàng đến địa chỉ mà khách hàng mong muốn. Các ứng dụng này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp xử lý các đơn đặt hàng và tối ưu hóa quá trình vận chuyển hàng hóa.
Từ những lợi ích kể trên, có thể thấy được tầm quan trọng của app giao hàng đối với doanh nghiệp. Vậy app giao hàng là gì? Chi phí phát triển App giao hàng mắc hay rẻ? Hãy cùng BMD Solutions tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Khái niệm cơ bản về app giao hàng
Ứng dụng giao hàng là gì?
Ứng dụng giao hàng là một mobile app được phát triển sử dụng trên điện thoại di động. Theo đó, ứng dụng này cho phép người dùng đặt hàng và giao hàng đến địa chỉ mà khách hàng mong muốn.
Về cơ bản, các app giao hàng sẽ được tích hợp các tính năng cơ bản như:
- Tích hợp hệ thống định vị GPS giúp theo dõi và giám sát hành trình di chuyển của xe theo yêu cầu.
- Tích hợp hệ thống thanh toán trực tuyến giúp người dùng có thể quản lý đơn hàng hiệu quả và nhanh chóng.
- Tích hợp hệ thống quản lý đơn hàng thông minh giúp giảm thiểu những sai sót không đáng có
Có thể bạn chưa biết, theo một nghiên cứu của Statista,vào năm 2020, trên 67% người dùng đã sử dụng ứng dụng giao hàng trực tuyến. Do đó mà các doanh nghiệp đều ưu tiên sử dụng ứng dụng giao hàng trong những năm gần đây vì nó sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quá trình giao hàng. Vậy chi phí thiết kế app giao hàng là bao nhiêu? Mắc hay rẻ? Câu trả lời là:
Chi phí phát triển app giao hàng mắc hay rẻ
Chi phí phát triển ứng dụng giao hàng đắt hay rẻ?
Phát triển một ứng dụng giao hàng đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư không nhỏ từ khâu thiết kế, phát triển, kiểm thử cho đến triển khai. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, các nhà phát triển cần cân nhắc và đưa ra các quyết định thông minh để tối ưu hóa các nguồn lực của họ.
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phát triển app giao hàng
Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế App
Việc phát triển một ứng dụng giao hàng không chỉ đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự đầu tư về tài chính mà còn phải đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Thế nên trong quá trình thiết kế và phát triển ứng dụng, việc lựa chọn tính năng sản phẩm cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Như vậy, để phát triển ứng dụng giao hàng tiết kiệm chi phí và đạt được hiệu quả cao, doanh nghiệp nghiệp chỉ nên tập trung vào việc tìm hiểu các tính năng chính như: tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng, thanh toán, quản lý đơn hàng và liên lạc với khách hàng. Những tính năng này sẽ giúp người dùng thực hiện các thao tác cơ bản và quan trọng khi sử dụng ứng dụng từ đó giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao tối ưu trải nghiệm người dùng.
Ngoài ra, một vài yếu tố như vị trí địa lý (đơn vị lập trình trong nước và ngoài nước) cũng sẽ có mức giá khác nhau, yếu tố về thay đổi tính năng sau khi phát triển,….cũng là một trong những yếu tố tác động đến chi phí
Các khoản chi phí mà doanh nghiệp cần phải chi để phát triển app giao hàng
Các khoản phí trong quá trình làm App giao hàng
Chi phí phát triển ứng dụng giao hàng có thể ít hay nhiều phù thuộc và các yêu cầu của khách hàng cũng như độ phức tạp mà ứng dụng mang lại. Dưới đây là một số khoản chi phí mà doanh nghiệp cần phải chi trong quá trình phát triển một app giao hàng:
- Chi phí thiết kế giao diện (giao diện thiết kế chuẩn UX/UI để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng)
- Chi phí phát triển và lập trình ứng dụng (bao gồm các chi phí về front-end và back-end)
- Chi phí bảo trì ứng dụng (bao gồm các chi phí duy trì và mở rộng thêm tính năng cho ứng dụng)
- Chi phí cập nhật và quản lý ứng dụng.
Nhìn chung, giá của một ứng dụng giao hàng cơ bản phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ phức tạp của ứng dụng, số lượng tính năng và thời gian phát triển. Do đó để phát triển một ứng dụng giao giao hàng các đơn vị phát triển cần phải tốn từ 1,5 tháng – 2 tháng để hoàn thành. Mức giá dao động trong việc phát triển app bán hàng cơ bản thông thường ở mức từ: 80 triệu – 200 triệu
Hoặc nếu bạn muốn phát triển một app giao hàng nâng cao với nhiều tính năng hơn, chẳng hạn như tính năng định vị vị trí khách hàng, tính năng tích hợp với các hệ thống thanh toán và tính năng theo dõi đơn hàng,….thì thời gian lập trình và chi phí phát triển app cũng tăng nhanh hơn rất nhiều. Mức giá trong việc phát triển một app bán hàng nâng cao thông thường ở mức trên: 200 triệu đồng.
Tạm kết
Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về chi phí phát triển một app giao hàng cũng như các tính năng được tổng hợp trong một app giao hàng.
Việc phát triển app giao hàng là một trong những bước tiến quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, chi phí phát triển app có thể rất đắt đỏ nếu doanh nghiệp tự mình phát triển. Do đó, sử dụng dịch vụ gia công phần mềm là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tập trung vào hoạt động kinh doanh chính cũng như đảm bảo sản phẩm sau khi hoàn thiện sẽ có thể chạy mượt mà và có tính ứng dụng cao.
Nếu bạn quan tâm tới các dịch vụ về gia công phần mềm, lập trình ứng dụng app mobile tại BMD Solutions hoăc các dịch vụ đa dạng khác như phát triển phần mềm quản lý doanh nghiệp, sử dụng AI quét mã truy cập,… thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé!
Thông tin liên hệ
Website: bmdsolutions.vn
Hotline: 0357 415 495
Email: info@bmdsolutions.vn
Địa chỉ: 51 Thép Mới, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM