Kinh doanh ngày nay đang chuyển dịch về môi trường online. Trong khi các sàn thương mại điện tử đang ngày càng phát triển, thì các cửa hàng cũng bắt đầu vắng khách hơn. Nhưng như thế không có nghĩa là bạn không có cách nào để lấy lại khách hàng trực tiếp cho cửa hàng của mình. Vẫn có rất nhiều cách thu hút khách hàng đến cửa hàng. Cùng tìm hiểu ngay cùng ATPSOFTWARE qua bài viết Bật mí 10 cách thu hút khách hàng hiệu quả nhé!
Bật mí 10 cách thu hút khách hàng hiệu quả
Sử dụng mạng xã hội làm kênh truyền thông, bán hàng
Theo thống kê mới nhất, facebook có 30 triệu người dùng tại Việt Nam. Mạng xã hội trong nước Zalo, cũng có 60 triệu thành viên với 35 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Điểm chung của các mạng này là … MIỄN PHÍ.
Vậy sao bạn không xây dựng page riêng của mình trên đấy để chia sẻ thông tin hàng hóa, kinh nghiệm sử dụng đến với khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ khiến khách hàng có thiện cảm với sản phẩm của bạn, thu hút khách mua hàng hoặc đến cửa hàng nhiều hơn
Khi muốn thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, bạn có thể bắt đầu chạy các chương trình quảng cáo của các mạng xã hội này.
Khuyến khích khách hàng chia sẻ
Sản phẩm đã được người quen kiểm định sẽ dễ tạo niềm tin cho các khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn nghĩ sao nếu như các khách hàng của bạn đều giới thiệu về cửa hàng, hàng hóa và dịch vụ của bạn đến với người thân, bạn bè của họ?
Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi, hoặc phần quả nho nhỏ cho khách hàng để khuyến khích họ chụp hình và chia sẻ thông tin về việc mua sắm lên facebook, cùng với hastag là thương hiệu của bạn.
Khai thác khách hàng đã từng mua hàng là cách thu hút khách hàng hiệu quả. Tất nhiên là để được chia sẻ, giới thiệu tốt thì sản phẩm và dịch vụ của bạn phải tốt và khiến khách hàng hài lòng.

Sử dụng những người có ảnh hưởng để thu hút khách hàng
Khách hàng thường quan tâm đến những influencer (người có ảnh hưởng) của những thương hiệu. Điều này tác động dẫn đến những quyết định mua hàng của họ, nếu khách hàng cảm thấy những quảng cáo có những nhân vật liên kết với cuộc sống hay những người có sức ảnh hưởng thì khả năng họ sẽ trở thành khách hàng là rất lớn. Bạn có thể sử dụng những câu chuyện của khách hàng hiện tại để tập trung thu hút những khách hàng ở tương lai.
Nêu bật lên những lợi ích về sản phẩm/dịch vụ
Bất kỳ thương hiệu nào cũng muốn làm nổi bật vào sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu mình để khách hàng nắm được. Khách hàng luôn luôn quan tâm đến chất lượng sản phẩm, và cách thu hút khách hàng hiệu quả là phải làm nổi bật chúng theo một cách thức khéo léo, lồng ghép vào quảng cáo một cách tự nhiên. Đôi khi đưa ra những thông điệp ý nghĩa, ngụ ý sẽ làm kích thích đến trí tưởng tượng của khách hàng hơn, điều làm sẽ làm họ cảm thấy thích thú và “Ồ!” lên khi nhận ra.
Đánh vào nhận thức của khách hàng
Nhiều khách hàng có những quan điểm của riêng họ, thương hiệu nhận biết được điều đó đã đánh vào những nhận thức của khách hàng để viết nên những câu chuyện thương hiệu tạo cảm hứng cho khách hàng. Chính điều này đã “đánh thức” được nhận thức của họ khiến họ có thể thay đổi quan điểm về cuộc sống. Đây là cách thu hút khách hàng rất hiệu quả khi đánh vào cảm xúc lẫn tâm trí của họ, giúp xây dựng hình ảnh thiện cảm trong mắt của khách hàng.
Sử dụng meme marketing để thu hút khách hàng
Rất nhiều doanh nghiệp lớn đang sử dụng meme trong các chiến dịch truyền thông mạng xã hội để tăng tương tác với khách hàng, vậy sao bạn không học hỏi?
Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với meme. Chỉ với vài biểu tượng, một bức ảnh đang sốt, thông điệp của bạn sẽ được lan tỏa với tốc độ của ánh sáng và nhận vô số tương tác trên Facebook.

Hợp tác để cùng phát triển
Có bao giờ bạn nghĩ cũng đang có rất nhiều người như bạn, muốn mở rộng tập khách hàng nhưng chưa biết làm thế nào cho hiệu quả?
Hãy liên hệ với các cửa hàng lân cận, nơi có các hàng hóa bổ trợ cho mặt hàng bạn đang bán để thực hiện các chương trình marketing phối hợp, hoặc kết hợp bán chéo cho nhau.
Chẳng hạn khách mua hàng tại cửa hàng của bạn thì được phiếu giảm giá 20% khi mua của các cửa hàng liên kết, và ngược lại. Khi hợp tác, các bên cần nỗ lực cho lợi ích của nhau, khi đó mới cùng tồn tại và phát triển tốt.
Thường xuyên liên lạc với khách hàng thân thiết
Hãy giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến với cửa hàng của bạn bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… để mỗi lần nhập hàng mới về có thể thông báo ngay cho khách hàng thân thiết của cửa hàng.
Livestream (Phát trực tiếp)
Theo thống kê, mọi người đang dành thời gian xem video trực tiếp lâu hơn gấp 3 lần so với những video đã được ghi lại trước (Nguồn: Social Media Today ). Facebook Live đang tạo ra sự tương tác lớn trên các nguồn cấp tin tức. Sử dụng nền tảng này để kết nối với những người theo dõi của bạn trong thời gian thực. Tổ chức các phiên Hỏi & Đáp, báo cáo tin tức thịnh hành hoặc mở rộng trên một bài đăng blog gần đây.
Đảm bảo sử dụng lời gọi hành động ở cuối để người xem có cơ hội tham gia danh sách của bạn. Đưa ra lời đề nghị về nội dung hấp dẫn (ví dụ như sách điện tử, mã giảm giá) để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Không làm dụng Seeding và Spam
Seeding là một nghệ thuật không thể thiếu khi bán hàng trên Facebook. Trong quá trình Seeding, bạn cần phải chú ý sử dụng nhiều Nick nhiều khác với nhiều nội dung phản hồi đa dạng. Để làm được điều này, các Nick Seeding phải được nuôi trong một khoảng thời gian nhất định và chú ý không nên Seeding với cường độ quá nhiều. Bởi khách hàng có thể để ý đến chi tiết này và họ sẽ cảm thấy bị lừa với những dòng Seeding trong bài đăng của bạn.

Lời kết
Qua bài viết trên của ATPSOFTWARE đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. ATPSOFTWARE mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
ATPSOFTWARE – CUNG CẤP GIẢI PHÁP MARKETING ĐA KÊNH
Liên hệ:
- Hotline: 0764. 5555. 85
- Fanpage: ATP Software
- Gmail: info@atpsoftware.vn
- Website: https://phanmematp.vn/