[kkstarratings] Cách diễn giải và sử dụng 16 biểu tượng cảm xúc phổ biến & khó hiểu – Biểu tượng cảm xúc có thể được sử dụng để thể hiện cá tính trong các nội dung email của bạn hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội. Trên thực tế, gần một nửa số bình luận và chú thích trên Instagram có chứa biểu tượng cảm xúc và sử dụng biểu tượng cảm xúc trên Twitter có thể dẫn đến kết quả tương tác nhiều hơn 25,4% .
Cuối cùng, một biểu tượng cảm xúc được sử dụng đúng cách có thể khiến khán giả của bạn mỉm cười và cảm thấy kết nối tốt hơn với thương hiệu của bạn.
Biểu tượng cảm xúc có thể đưa tin nhắn của bạn lên cấp độ tiếp theo và cho phép bạn nổi bật trong một nội dung đầy chữ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chúng để thay thế cho các từ chung chung và bị lạm dụng như “tiền”, làm cho nội dung của bạn vừa mới mẻ vừa lôi cuốn.
Nhưng biểu tượng cảm xúc có thể gây nhầm lẫn và thường rất khó để nhận ra sự khác biệt về ý nghĩa – như giữa khuôn mặt “?” và “?”
Để đảm bảo bạn sử dụng biểu tượng cảm xúc để thu hút và làm hài lòng khách hàng của mình, ATP đã soạn một danh sách các biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất (và khó hiểu), với các ví dụ về cách sử dụng chúng cho bất kỳ mục đích tiếp thị nào của bạn. Thêm vào đó, mình cũng sẽ giải thích biểu tượng cảm xúc nào mà doanh nghiệp của bạn có thể nên tránh.
Mục lục
Biểu tượng cảm xúc
Để bắt đầu, chúng ta hãy xem một số khuôn mặt bạn có thể sử dụng để truyền đạt những cảm xúc nhất định, cùng với các ví dụ về cách bạn có thể sử dụng từng khuôn mặt trong nội dung tiếp thị của riêng bạn.
1. Biểu tượng cảm xúc mắt trái tim
Bạn có thể cân nhắc sử dụng biểu tượng cảm xúc mắt trái tim để thể hiện tình yêu của mình đối với một thứ gì đó, cho dù đó là sản phẩm mới hay bài viết blog bạn muốn quảng cáo trên mạng xã hội.
Chẳng hạn, SoulCycle sử dụng biểu tượng cảm xúc mắt trái tim trong dòng chủ đề email của họ, để truyền đạt sự chấp thuận và tình yêu của họ đối với các thương hiệu mà họ hiện đang bán trực tuyến:
2. Biểu tượng cảm xúc bên mắt
Biểu tượng cảm xúc bên mắt này được sử dụng phổ biến nhất để thể hiện một nụ cười nhếch mép sau khi ai đó thực hiện một trò đùa châm biếm hoặc mơ hồ có vẻ nghiêm trọng, ra khỏi bối cảnh. Ý nghĩa của nó là một biểu tượng cảm xúc tốt để sử dụng nếu bạn muốn thể hiện khía cạnh vui tươi cho thương hiệu của mình hoặc nếu bạn đang pha trò và không chắc chắn liệu khán giả của bạn có biết bạn đang đùa không.
Ví dụ, bạn có thể tinh nghịch nhét nhẹ nếu bạn hiểu hầu hết khách hàng của bạn sẽ được ẩn cuối tuần qua, bằng cách nói trong một email: “Trong khi chúng tôi hiểu có lẽ bạn đang háo hức muốn làm thêm công việc cuối tuần qua ? , chúng tôi đã đặt cùng một hướng dẫn với các đề xuất để tạo ra sự cân bằng cuộc sống công việc tốt hơn. Hãy kiểm tra nó ở đây. ”
3. Mắt Emoji
Biểu tượng cảm xúc đôi mắt là một cách đơn giản và thú vị để thu hút sự chú ý đến một liên kết hoặc hình ảnh bạn muốn chia sẻ với khán giả. Thay vì nói “Nhìn này”, bạn có thể cân nhắc sử dụng đôi mắt như một vật thay thế ngớ ngẩn.
Ví dụ, hãy xem cách GREATS , một thương hiệu giày dép, sử dụng biểu tượng cảm xúc mắt để khơi gợi sự phấn khích và hồi hộp trong phiên bản sắp tới:
Trong trường hợp này, biểu tượng cảm xúc mắt tinh nghịch gợi ý cho khán giả, “Hãy để mắt tới – một cái gì đó mới sắp ra mắt”.
4. Biểu tượng cảm xúc xấu hổ / đỏ bừng mặt
Biểu tượng cảm xúc mặt đỏ ửng là một cơ hội tuyệt vời để thương hiệu của bạn thể hiện sự khiêm tốn hoặc lòng biết ơn đối với một thành tích hoặc giải thưởng.
Chẳng hạn, bạn có thể hiển thị khuôn mặt đỏ bừng nếu bạn đang chia sẻ một bài viết liệt kê bạn là một công ty hàng đầu trong ngành của bạn. Có lẽ bạn sẽ tweet, “Rất biết ơn vì bạn đã đồng hành cùng ATP trong năm 2018 ? Cảm ơn bạn rất nhiều!”
Ngoài ra, biểu tượng cảm xúc mặt đỏ ửng thường được sử dụng đơn giản để thể hiện hạnh phúc hoặc niềm vui.
5. Biểu tượng cảm xúc suy nghĩ
Biểu tượng cảm xúc suy nghĩ thường được sử dụng để chứng minh một người nào đó sâu sắc trong suy nghĩ, hoặc suy nghĩ về tính hợp lệ của một cái gì đó. Nó có thể được sử dụng để thể hiện một mức độ nghi ngờ, như ” Hmm, không chắc chắn về điều đó “, liên quan đến một vấn đề gây tranh cãi.
Ví dụ:
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc suy nghĩ sau một câu hỏi hoặc thăm dò ý kiến trên phương tiện truyền thông xã hội, chỉ đơn giản là để tạo ra một hình ảnh cho thấy bạn muốn khán giả nghĩ về điều gì đó.
6. Biểu tượng cảm xúc mồ hôi
Biểu tượng cảm xúc mỉm cười với một giọt mồ hôi thường được sử dụng để thể hiện một cuộc gọi gần gũi – trong khi mồ hôi biểu thị mức độ khó chịu, nụ cười ám chỉ ai đó đang nghĩ, “Phew! Điều đó có thể tệ.”
Chẳng hạn, nếu đồng nghiệp của bạn gửi email cho bạn những khoảnh khắc trước cuộc họp khẩn cấp, “Đợi đã, sàn báo cáo gần đây nhất có tất cả số liệu thống kê của chúng tôi ở đâu?” Bạn có thể gửi lại bộ bài với câu trả lời “Đừng lo lắng, có ngay đây ? “, ám chỉ sự hài lòng mà cả hai bạn đều cảm thấy trong việc ngăn chặn một vấn đề.
7. Biểu tượng cảm xúc giơ tay
Thông thường, các doanh nghiệp sử dụng biểu tượng cảm xúc để đề xuất mức độ nhiệt tình hoặc tham gia, như “Đăng ký cho tôi!” Đối với các mục đích nội bộ, bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc để có được số lượng người sẵn sàng giúp đỡ.
Ví dụ, nếu bạn thấy lãnh đạo nhóm của bạn được yêu cầu tình nguyện viên đến ngất xỉu micro trong cuộc họp công ty tiếp theo, bạn có thể gửi lại đơn giản ” ? ” như trả lời của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc để hỏi xem khán giả phương tiện truyền thông xã hội của bạn có đồng ý với bạn không. Chẳng hạn, bạn có thể đăng lên Twitter, “Ai nghĩ skittles tốt hơn m & m? Hãy cho tôi một ? nếu bạn đồng ý!”
8. Biểu tượng cảm xúc cười ra nước mắt
Được cho là biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất năm 2017 ở Mỹ, biểu tượng cảm xúc gây cười là một trong những cách dễ nhất để thể hiện sự hài hước hoặc giải trí. Thông thường, khi một đồng nghiệp làm cho một trò đùa trong một kênh chùng, tôi sẽ sử dụng ” ? ” biểu tượng cảm xúc như một thay thế cho “haha” hoặc “lol”.
Ngoài ra, biểu tượng cảm xúc cười là một cơ hội hiệu quả để thể hiện khiếu hài hước của thương hiệu bạn. Chẳng hạn, Honest, công ty của Jessica Alba tạo ra các sản phẩm an toàn và tự nhiên cho hộ gia đình, sử dụng biểu tượng cảm xúc gây cười trong bài đăng trên Instagram này:
Trong trường hợp này, Honest thể hiện khả năng tự cười và sự nhí nhố của chính họ.
Biểu tượng hoặc đối tượng biểu tượng cảm xúc
Cùng với khuôn mặt, biểu tượng cảm xúc cung cấp cho doanh nghiệp của bạn cơ hội sử dụng các đối tượng hoặc biểu tượng để thể hiện ý nghĩa, chẳng hạn như biểu tượng trái tim (), dấu kiểm (✔️) hoặc taco ().
Dưới đây là một số biểu tượng hoặc đối tượng bạn có thể xem xét sử dụng trong nội dung tiếp thị của mình:
9. Biểu tượng cảm xúc khỉ
Biểu tượng cảm xúc giấu mặt khỉ là một cơ hội dễ thương để thể hiện mức độ ngại ngùng hoặc bối rối. Ví dụ, thương hiệu của bạn có thể sử dụng các biểu tượng cảm xúc khỉ sau khi thực hiện một sai lầm, như thế này – “Hy vọng bạn thích công cụ của chúng tôi, mặc dù nó còn một số trục trặc nhỏ ? .”
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc giấu mặt khỉ để đề nghị bạn ước mình chưa nhìn thấy thứ gì đó. Điều này có thể hài hước, đặc biệt nếu bạn chia sẻ một video chơi khăm hài hước với chú thích ” Yike ”
10. Biểu tượng cảm xúc tay
HubSpot thường sử dụng các biểu tượng cảm xúc tay khác nhau để thể hiện cảm xúc một cách đơn giản và hiệu quả. Ví dụ, ? diễn tả cùng một thông điệp giống như trong cuộc sống thực – “đó là một-không sao,” hoặc “tốt bởi tôi”.
Những cái vỗ tay (?) có thể được sử dụng để bày tỏ sự chúc mừng hoặc phấn khích, chẳng hạn như “Chúc mừng @ABC đã chiến thắng cuộc thi tặng quà của chúng tôi ? !”.
Cuối cùng, biểu tượng cảm xúc ngón tay trỏ ” ?? ” có hiệu quả để chỉ vào một liên kết. Đặc biệt khi có giới hạn từ, bạn nên sử dụng ngón tay trỏ thay vì viết “Kiểm tra liên kết này”.
11. Biểu tượng cảm xúc vãy tay
Biểu tượng cảm xúc vẫy là một cách vui tươi nhưng đơn giản để nói “Xin chào” hoặc “Tạm biệt”. Cân nhắc kết hợp nó vào email chào mừng của bạn để hiển thị mức độ ấm áp cho người đăng ký mới của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ? biểu tượng cảm xúc để tinh nghịch giới thiệu đối tượng của mình với một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Chẳng hạn, Drop sử dụng trong dòng chủ đề email của họ để giới thiệu người đăng ký email của họ với ứng dụng mới của Drop:
12. Biểu tượng cảm xúc like ??
Việc đưa ngón tay cái lên tương đối phổ biến, biến nó thành biểu tượng cảm xúc cổ điển để sử dụng để thể hiện sự chấp thuận của doanh nghiệp của bạn hoặc để yêu cầu sự tham gia của khán giả nhanh chóng.
Chẳng hạn, bạn có thể viết trên Instagram, “Bạn nghĩ gì về logo công ty mới của chúng tôi? Hãy cho chúng tôi một ??”. Điều này cho phép khán giả của bạn tham gia với thương hiệu của bạn với nỗ lực rất tối thiểu từ phía họ.
Biểu tượng cảm xúc cần tránh sử dụng cho doanh nghiệp
Mình khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng biểu tượng cảm xúc để thể hiện mức độ xác thực và chọn biểu tượng cảm xúc mà họ cảm thấy phù hợp với tông màu của thương hiệu của họ. Nên cảnh giác khi sử dụng biểu tượng cảm xúc mạnh mẽ, như khuôn mặt hôn.
Dưới đây là một vài biểu tượng cảm xúc cần cảnh giác khi sử dụng cho mục đích kinh doanh và ý nghĩa đằng sau chúng:
13. Biểu tượng cảm xúc nụ hôn ?
Biểu tượng cảm xúc mặt hôn hơi khác so với biểu tượng cảm xúc mắt trái tim. Trong khi biểu tượng cảm xúc mắt trái tim thể hiện tình yêu của bạn đối với một cái gì đó, thì biểu tượng cảm xúc mặt hôn thể hiện tình yêu của bạn dành cho ai đó .
Thông thường, một khuôn mặt hôn nên được dành riêng cho các cuộc trò chuyện trực tiếp, chẳng hạn như một cuộc trò chuyện nhắn tin giữa bạn và bạn của bạn, trong đó bạn nói, “Nó thật tuyệt vời. tks babe?”.
Một khuôn mặt hôn, mặc dù bản chất ngây thơ của nó, có khả năng quá xúc động để doanh nghiệp của bạn sử dụng với khách hàng của mình, trừ khi bạn thực sự tin rằng nó phù hợp với tông màu của thương hiệu của bạn.
14. Biểu tượng cảm xúc tức giận ?
Mặc dù khuôn mặt tức giận chắc chắn là một biểu tượng cảm xúc phổ biến để sử dụng với bạn bè và gia đình, nhưng đó có thể là một biểu tượng bạn nên tránh cho mục đích kinh doanh. Nó thường được sử dụng để thể hiện sự không tán thành hoặc không thích một cái gì đó, đây có lẽ là một cảm xúc tiêu cực mà bạn muốn tránh hướng vào khách hàng của mình.
Bạn có lẽ chỉ nên sử dụng khuôn mặt tức giận khi giao tiếp với một người bạn, một đối tượng. Chẳng hạn, bạn có thể nhắn tin cho bạn mình, “Ồ không! Bộ phim được bán hết ? thật điên rồ!”
15. Biểu tượng cảm xúc Bunny ?
Dictionary.com định nghĩa những người có đôi tai thỏ là biểu tượng cảm xúc được sử dụng để thể hiện “một tinh thần vui vẻ, thích tiệc tùng … [và được sử dụng để] truyền đạt tình cảm lễ hội và thân thiện”.
Cuối cùng, do tính chất mơ hồ và yêu thích tiệc tùng của biểu tượng cảm xúc thỏ, có thể bạn nên tránh các chiến dịch tiếp thị của mình.
16. Biểu tượng cảm xúc lật tóc ?
Cho đến gần đây, tôi nghĩ rằng đây là hình ảnh của một người phụ nữ hất tóc. Nhưng Emojipedia.org mô tả cô ấy một cách khác biệt , như một “Người phụ nữ thông tin” đang giơ tay, hỏi cô ấy có thể giúp đỡ như thế nào.
Cô gái lật tóc thường được sử dụng để thể hiện sự lanh lợi, mỉa mai hoặc thậm chí để thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với ai đó hoặc một cái gì đó (ít nhất là ở Mỹ). Để tránh mọi nguy cơ xúc phạm hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng của bạn, bạn muốn tránh nó trong các email tiếp thị và trên phương tiện truyền thông xã hội.
>>>Tham khảo: Tổng hợp lời bài hát miễn phí mới nhất 2020
Tâm Trần – ATPSOFTWARE
————————————————————-
Liên hệ ATP Software
Website : https://atpsoftware.vn/
Group : https://www.facebook.com/groups/CongDongATP/
Page : https://www.facebook.com/atpsoftware.tools/
Hotline : 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096