Rất nhiều người kinh doanh online rơi vào hiện trạng không chốt được đơn trong khi phung phí rất nhiều thời gian tư vấn & tốn tiền chạy quảng cáo. Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn Cách chốt đơn online hiệu quả trong thời đại 4.0. Cùng đọc thêm nhé!
Cách chốt đơn online hiệu quả trong thời buổi 4.0

Xây dựng ý tưởng và đặt ra mục tiêu
Đây là bước đầu tiên có vai trò quan trọng nhất trong 7 bước kinh doanh hiệu quả. Nhà lãnh đạo cần xác định được chỉ tiêu kinh doanh 1 cách chi tiết, cùng lúc đó xác định khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp cần hướng mục tiêu đến để đưa ra mục đích nhất định cho nhân sự cấp dưới.
Bên cạnh đấy, để có thể chốt sale 1 cách tốt nhất, bạn cần phải có kế hoạch bán hàng sao cho phù hợp để hoàn thành thật hiệu quả mục đích mà đã đưa ra. Việc chuẩn bị kỹ càng các nội dung bên dưới sẽ giúp nhân viên của bạn kiểm soát tình huống khi gặp khách hàng.
- Nắm rõ thông tin sản phẩm như điểm hay, yếu điểm, sự khác biệt so sánh với mặt hàng khác đang xuất hiện trên thị trường.
- Chuẩn bị bảng giá, catalogue.
- Chuẩn bị card visit
- Trang phục lịch thiệp, tác phong chuyên nghiệp.
- Nhanh nhạy nắm bắt được tâm lý của khách hàng.
Chọn lựa đúng thời điểm chốt đơn hàng
Trong kinh doanh chọn thời điểm để kết thúc giao dịch là một bước hết sức quan trọng không thể chểnh mảng. Thời điểm kết thúc giao dịch thành công chính là khi mà bạn là người bán hàng đã bán đi được mặt hàng với mức giá có lời & người mua là bên mua đã thỏa mãn & ưng ý, sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân để bạn giao hàng. Một giao dịch có thể chỉ diễn ra trong vài phút tuy vậy cũng có những cuộc giao dịch cần qua rất nhiều lần thương thuyết mới có thể chốt đơn hàng thành công.
Bí quyết nằm ở chỗ bạn cần tinh tế để nhận ra thời điểm chín muồi, khi khách hàng đã có ý muốn sở hữu mặt hàng của mình để gợi ý mua hàng. Nhưng bạn cũng nên lưu ý không nên quá vội vàng nói ra đề nghị bởi khách hàng có thể vì tâm lí “sợ” mà không mua nữa.
Xem thêm: Mẹo giao lưu khách hàng về sản phẩm mốt cách tốt nhất
Tóm tắt ưu điểm của mặt hàng

Bạn nên miêu tả ngắn gọn ưu thế của mặt hàng, bởi kinh doanh online không cho phép khách hàng trực tiếp cảm nhận sản phẩm bởi vậy bạn cần phải mô tả và diễn giải để họ có thể hiểu được các công năng và lí do để mua sản phẩm. Cách chốt đơn hàng online thông minh chính là sự mô tả thật lôi cuốn & nhấn mạnh những điểm tạo nên nhu cầu hay ước muốn thực sự bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói của chính bạn. Nếu khách hàng thực sự yêu thích hãy gợi ý cho họ cách thức để sở hữu bằng chính đơn hàng của bạn.
Chọn khách hàng mục tiêu
Sau khi đã có sự chuẩn bị cẩn thận và chu đáo, bạn cần xây dựng danh sách các khách hàng tiềm năng & loại bỏ các khách hàng mà chúng ta không có cơ hội kinh doanh.
Việc chọn ra được danh sách khách hàng tiềm năng sẽ giúp ích cho bạn có tiết kiệm được thời gian, công sức, số tiền bỏ ra khi liên hệ với các khách hàng. Bên cạnh đấy, điều này còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí nhân sự & thời gian khi khai triển kế hoạch. Tiếp đấy, bạn hãy thường xuyên liên lạc với các khách hàng tiềm năng thông qua hình thức điện thoại hoặc thư điện tử để lên lịch hẹn gặp trực tiếp.
Không ngừng thông báo về trạng thái khan hiếm
Luôn thông báo với khách hàng của mình về trạng thái khan hiếm của sản phẩm cũng là cách chốt đơn hàng bạn không nên bỏ qua. Mức độ khan hiếm cho khách hàng thấy sức thu hút của sản phẩm. Điều này cũng ngầm thông báo với họ rằng cơ hội sở hữu sản phẩm tốt không còn nhiều, và họ hãy “mua ngay kẻo hết”. Nhiều chủ shop đã khẳng định đây chính là một tuyệt chiêu sale online hiệu quả không nên bỏ lỡ.
Đem tới giá trị gia tăng cho khách hàng

Mong muốn bỏ ra khoản chi thấp nhất tuy nhiên nhận lại nhiều lợi ích nhất là tâm lý rất thường gặp. Và để hóa giải bài toán tâm lý này không khó. Bí quyết là bạn hãy mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng. Tuyệt chiêu kinh điển quan trọng là dành ưu đãi cho những khách hàng đặt mua sớm nhất (tất nhiên chỉ mình bạn biết khách hàng nào cũng có thể trở thành người đặt mua sớm nhất).
Hình thức ưu đãi hay được sử dụng nhiều quan trọng là giảm giá; tặng coupon, voucher, giftcode cho những lần mua hàng tiếp theo; áp dụng chính sách mua 1 tặng 1; chính sách miễn phí vận chuyển…Cách này cực hiệu quả khi khách hàng hầu như đã bị bạn đáp ứng nhưng còn băn khoăn chưa chịu chốt đơn.
Tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình và có thủ thuật
Tại thời điểm này khách hàng luôn “check” trước lúc mua mọi thứ. Nên hãy chắc chắn rằng bạn luôn sẵn sàng online. Và tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình, có bí kíp với khách hàng để chốt đơn kinh doanh thành công.
Tư vấn chuyên nghiệp
- Luôn có các kịch bản trả lời khách hàng một cách nhanh nhất, đầy đủ nhất, thông tin “mở”. Và đặt câu hỏi ngược cho khách hàng để duy trì câu chuyện.
- Chăm sóc lại các khách hàng tiềm năng.
Kỹ thuật bắt từ khóa
- Từ khóa của khách hàng “hỏi về sản phẩm; Hỏi nhanh, hỏi nhiều, hỏi kỹ, quan tâm đến giá, khuyến mại, chuyển hàng, bảo hành, so sánh giá…”
- Khách tiềm cmn năng đây rồi. Mình phải năng với khách thì khách sẽ đưa cho mình tiền.
Người bán cần tìm mua phần mềm quản lý bán hàng thích hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường dùng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,… Tuy nhiên nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện toàn bộ hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các ứng dụng quản lý kinh doanh online.
Công dụng chung của các ứng dụng kinh doanh online là hỗ trợ các chủ cửa hàng quản trị kho hàng hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,… Nhờ vào sự ra đời của các ứng dụng này mà nhiệm vụ của người kinh doanh trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.
Dành ưu đãi cho những người đặt hàng sớm nhất
Nếu như trong lúc tư vấn, khách hàng vẫn tỏ ra do dự trước việc có nên đặt mua sản phẩm của bạn hay không, thì hãy thử cách chốt sale online bằng việc cung cấp ưu đãi đối với người đặt mua sớm nhất. Chương trình này sẽ kéo dài trong khoảng thời gian rõ ràng, tuỳ theo khung chương trình mà bạn thiết kế, nhằm hấp dẫn khách hàng chọn mua sản phẩm nhé!
Khi phát hiện ra những quyền lợi mà mình có thể nhận được lúc mua hàng trước những người khác, khách hàng sẽ sẵn sàng chi tiêu & đặt mua rất nhanh để không bỏ mất ưu đãi. vì thế, khi tư vấn mua hàng, bạn nên cung cấp tất cả thông tin chương trình khuyến mãi kèm theo nhé!
Xem thêm: Top 7 mẫu lời chào hàng online thu hút khách hàng 2022
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Cách chốt đơn online hiệu quả trong thời đại 4.0. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (luatcongty.vn, testcenter.vn,…)