Website còn được gọi với tên khác như trang mạng, trang web là kênh thông tin được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, quảng bá mô hình hoạt động của các doanh nghiệp, cửa hàng đến với khách hàng. Đây là một kênh thông tin không thể thiếu đối với các doanh nghiệp trong việc kinh doanh và xây dựng phát triển thương hiệu
97% người tìm kiếm trên internet khi họ đang tìm kiếm một doanh nghiệp địa phương.Vì vậy, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ bạn cần làm để thiết lập một trang web cơ bản, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ cần thiết kế website theo yêu cầu
Mục lục
1. Xác định mục đích trang web cho doanh nghiệp.
Trước khi đi vào Website của bạn, bạn cần dành thời gian để xác định mục đích Trang Web của bạn sẽ là gì. Hiểu chức năng trang web của bạn sẽ rất quan trọng khi bạn xem xét nên sử dụng công cụ nào, hình ảnh của kế hoạch trang web.
Những câu hỏi về Trang Web của bạn:
+ Mục đích chính của Trang Web
+ Bạn đang tìm cách thúc đẩy lưu lượng truy nhập , bán sản phẩm trực tuyến, chia sẻ thực đơn hàng tuần, chấp nhận đơn đặt hàng trực tuyến hoặc một cái gì đó hoàn toàn khác?
+Website của bạn cần những chức năng gì?
+ Bạn đang bán sản phẩm trực tuyến?
+ Bạn cần chọn công ty xây dựng Trang Web và máy chủ lưu trữ chuyên về thương mại điện tử?
Càng đưa ra nhiều danh sách để xác định mục đích thiết kế website sẽ càng giúp bạn định hình và có được Website thật tốt cho doanh nghiệp nhỏ của mình.
2. Lựa chọn công ty thiết kế web theo yêu cầu.
Điều quan trọng nhất khi lựa chọn một công ty thiết kế web. Đó chính là sản phẩm mà công ty đó cung cấp cho bạn. Khi xem xét, lựa chọn công ty thiết kế website. Bạn cần chú ý những yếu tố quan trọng dưới đây:
Hosting tốc độ cao, truy cập nhanh và ổn định.
Giao diện website đẹp phù hợp với lĩnh vực hoạt động kinh doanh của bạn và thân thiện với người dùng.
Tối ưu tốc độ load trang: Tốc độ trang phải được tối ưu > 90 điểm thuận tiện cho người dùng. Tránh trường hợp người dùng thoát khỏi website do load trang quá chậm.
Tương thích với thiết bị di động: phần lớn người dùng truy cập bằng thiết bị di động nên website được thiết kế tương thích với thiết bị di động sẽ tương tác tốt hơn với người dùng.
Tối ưu tất cả các vấn đề về SEO và UX/UI
Back up dữ liệu: là hành động sao chép toàn bộ nội dung và các dữ liệu gốc quan trọng của một website phòng khi website gặp sự cố hay khi cần chuyển qua website khác.
Đầy đủ các tính năng trên web: đặt hàng, khung chat, liên kết đến các mạng xã hội,…dễ dàng mở rộng và nâng cấp tính năng.
Thăm dò những website mà công ty bạn đang tìm hiểu đã cung cấp dịch vụ thiết kế web.
Một quy trình làm việc rõ ràng với khách hàng. Thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng quản lý được tiến độ của công việc.
Dịch vụ bảo hành – hỗ trợ, chăm sóc khách hàng
3. Phác thảo trang web cần thiết kế
Khi bạn đã có máy chủ lưu trữ và người xây dựng trang web của mình, đây là lúc để bắt đầu viết và tạo các trang của trang web của bạn. Mặc dù số lượng trang sẽ thay đổi mạnh mẽ dựa trên doanh nghiệp của bạn, có một vài trang mà mọi trang web nên có.
Dưới đây là một vài trang web chính mỗi trang web nên bao gồm các mục sau:
Trang chủ: Đây là ấn tượng đầu tiên của bạn. Giải thích công ty của bạn là ai và giá trị của bạn. Bao gồm CTA cho các trang khác, chẳng hạn như liên hệ và sản phẩm hoặc dịch vụ.
Trang dịch vụ hoặc sản phẩm: Bao gồm một trang cho mỗi dòng sản phẩm hoặc dịch vụ chính mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Ví dụ: một tiệm bánh có thể bao gồm bánh, bánh nướng và các trang phục vụ.
Trang giới thiệu về chúng tôi: Một cái nhìn về lịch sử và những người đằng sau công ty của bạn. Câu chuyện thành lập của bạn là gì? Bạn muốn chia sẻ nền tảng nào?
Trang liên hệ: Làm thế nào khách truy cập trang web có thể tiếp cận với bạn? Trang liên hệ của bạn có thể bao gồm một biểu mẫu trực tuyến, số điện thoại, địa chỉ, giờ và bản đồ Google được nhúng.
Tuyên bố về quyền riêng tư: Đây là trang nơi bạn giải thích những thông tin bạn thu thập được từ khách truy cập trang web và những gì bạn làm với thông tin đó.
Đảm bảo bao gồm lời kêu gọi hành động hoặc CTA trên mỗi trang.
Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn, bạn có thể sử dụng CTA để hướng khách truy cập trang web vào danh sách email, trang liên hệ hoặc trang sản phẩm của bạn.
4. Tối ưu hóa trang web.
Khi trang web của bạn trực tuyến, người dùng sẽ tìm thấy nó như thế nào?
Hầu hết người dùng định vị thông tin họ cần bằng cách nhập (hoặc nói) một tìm kiếm vào Google. Ví dụ: một gia đình đang tìm cửa hàng quần áo trẻ em có thể gõ “quần áo trẻ em gần tôi”.
Google sử dụng hơn 200 yếu tố để xác định trang web nào sẽ hiển thị và tối ưu hóa trang web của bạn sẽ mang lại cơ hội xếp hạng tốt hơn cho ngành và vị trí của bạn. Các công cụ bạn sử dụng để tối ưu hóa trang web của bạn sẽ phụ thuộc vào cả người xây dựng trang web và máy chủ lưu trữ bạn sử dụng.
Dù SEO của bạn bây giờ tốt như thế nào. Thì bạn cũng nên kiểm tra trang web thường xuyên để đánh giá nhanh sức khỏe của trang web. Nhằm đảm bảo website của bạn đang tối ưu hóa lưu lượng truy cập. Thúc đẩy chuyển đổi và phân phối doanh thu.