Các bước lập kế hoạch bán hàng hiệu quả nhất 2020

Các bước lập kế hoạch bán hàng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề các bước lập kế hoạch bán hàng trong bài viết này, phanmematp.vn sẽ viết bài Các bước lập kế hoạch bán hàng hiệu quả nhất 2020

Các bước lập kế hoạch bán hàng hiệu quả nhất 2020

1. Xác định mục tiêu theo nguyên tắc SMART trước khi bắt tay vào lập kế hoạch bán hàng

Trong phần này, bạn sẽ định hình mục đích bạn mong muốn đạt được trong khoảng thời gian tới là gì? (6 Tháng/1 năm/5 năm? )

Khi một mục tiêu càng cụ thể và đủ sức đo lường được, nó có nhiều mức độ đạt được hơn. Hãy xác định mục tiêu của bạn theo quy tắc SMART:

  • S-Specific: Cụ thể, rõ ràng và dễ hiểu;
  • M-Measurable: Đo đếm được;
  • A-Achievable: đủ sức đạt được bằng chính cấp độ của mình;
  • R-Realistic: thực tiễnkhông viển vông;
  • T-Time bound (Time Based): Thời hạn để đạt được mục đích đang vạch ra.

nguyên tắc lập kế hoạch sale thì trước tiên hãy sử dụng mô hình smart để xác định mục tiêu

2. Tụ họp vào KH

Hồ sơ KH

Bạn đủ sức dựng lại chân dung KH thông qua các nguyên nhân nhân khẩu học, địa lý và hành vi của họ trên Internet. Sau đó phân loại khách hàng theo group KH đã và vừa mới sử dụng hàng hóa, dịch vụ của bạn theo các nhóm dựa trên các đặc điểm tương đồng. Tùy theo thuộc tính và quy mô mà công ty đủ sức phân loại KH theo nhiều mẹo không giống nhau. doanh nghiệp càng khai thác và nắm giữ nhiều dữ liệu về khách hàng thì việc phân loại càng hiệu quả.

Bạn có thể phân chia thành 4 nhóm: khách hàng trung thành, KH có tiềm năng toKH có giá trị nhỏ, KH tiêu cực để tiện cho việc khai thác và chăm sóc khách hiệu quả hơn.

Hồ sơ đơn vị

Nếu KH của bạn là một công ty, bạn cần nhắm mục đích cụ thể hơn theo những tiêu chí như:

  • Quy mô công ty theo doanh thu hàng năm
  • Quy mô doanh nghiệp theo tỉ lệ nhân sự
  • Các ngành có liên quan giống như dịch vụ chuyên nghiệp, dịch vụ kinh doanh

3. Tìm hiểu phân khúc và KH mục đích

Ở bước này, bạn cần dựng lại phân khúc mục đích của mình cũng như những đối thủ cạnh tranh trong ngành. Ai sẽ là KH tiềm năng của bạn? Bạn nên kinh doanh ở đâu? Đối thủ của bạn là gì?

4. nghiên cứu theo mô hình SWOT

Người lập kế hoạch sale thông minh phải nghiên cứu được điểm hay, điểm yếu, thời cơ, thách thức của doanh nghiệp mình (Nguồn: Internet)

đánh giá theo mô hình SWOT sẽ khiến bạn xác định được điểm hay, điểm yếu của doanh nghiệp cũng giống như những thời cơ và thách thức mà doanh nghiệp có thể sẽ phải đối mặt. Điều này sẽ làm ích cho bạn khi triển khai kế hoạch và thực hiện plan kết quả hơn.

5. Lập kế hoạch mkt

Dù cho hàng hóa và dịch vụ của bạn tốt đến mức nào đi nữa nhưng sẽ là vô nghĩa nếu như k ai biết đến doanh nghiệp của bạn.

  • làm sao để thu hút KH và giữ KH khi đang dùng món hàng và dịch vụ của bạn.
  • làm thế nào để KH biết sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp ?
  • Nên sử dụng kế hoạch marketing nào cho phù hợp?

Ba quy tắc cơ bản trước khi lập một plan marketing trong plan sale là:

  • Segment (phân loại khách hàng)
  • target (chọn KH mục tiêu)
  • Position (Định vị brand của bạn trong tâm trí khách hàng).

KH phải là điểm xuất phátđồng thời là điểm chốt cuối cùng của mọi hoạt động mkt

7. Lập kế hoạch thực hiện

Ở bước này, bạn sẽ phải liệt kê chi tiết các khâu và các bước thực hiện plan thông qua các hoạt động hàng ngày của công ty, các vấn đề liên quan đến nhân viên, thiết bị, quy trình,…Cần có cơ chế làm chủ nhân sự và quy trình vận hành công việc mua bán để đảm bảo tiến độ và hiệu quả công việc. bên cạnh đó, bạn cần đặt ra những ưu tiên và thời hạn cho mỗi công việc. note dành thời gian cho những công việc phát sinh và những khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện và nghiên cứu những nguy cơ có thể xảy xa trong công cuộc thực hiện.

8. Ngân sách/vốn

Ở phần này, bạn sẽ phải dự tính ngân sách đầu tư ở từng khâu chiến dịch sao cho phù hợp để vừa triển khai plan một mẹo kết quả và vừa nằm trong mức độ hay ngân sách của doanh nghiệp.

Hãy liệt kê ra all các đầu mục chi tiêu cần thiết để khởi đầu kinh doanh càng chi tiết càng tốt. Khi dự toán được khoản ngân sách ban đầu, bạn có thể đơn giản tính toán được số tài nguyên cần có, dự tính được doanh số thu được.

Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/

0
Chia Sẻ
92
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây