Hướng dẫn cách bán hàng trên Instagram hiệu quả 2022

Ngày nay, khi Facebook ngày càng thể hiện rõ bản chất giống như một “cỗ máy làm tiền” với sức cạnh tranh khắc nghiệt thì Instagram là một lựa chọn khá thông minh. Bạn cũng đang có ý định kinh doanh trên chiếc bánh mới mẻ này nhưng chưa biết bắt đầu như thế nào? Hãy làm theo các bước trong bài viết  Hướng dẫn cách bán hàng trên Instagram hiệu quả nhé !

Bán hàng trên Instagram là gì?

Instagram là mạng xã hội hình ảnh lớn nhất trên thế giới với đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ. Tại thời điểm hiện tại, Instagram đã có hơn hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng với 500 triệu tài khoản đang hoạt động và hàng tỉ lượt thích mỗi ngày.

Tại Việt Nam, đây là mạng xã hội phổ biến đứng thứ 2 chỉ sau [Facebook]. Mỗi ngày, có khoảng 70% người trong độ tuổi 15 đến 25 lướt Instagram. Vì vậy đây sẽ là một thị trường rất tiềm năng cho những ai muốn bán hàng online.

Theo nhiều thống kê thì tỷ lệ tương tác của người dùng Instagram rất cao, cao hơn gấp 50 lần so với Facebook, đồng thời tất cả các bài viêt trên Instagram đều được hiển thị đến người dùng, vì vậy bán hàng trên Instagram sẽ hiệu quả hơn các kênh bán hàng khác nhờ tiếp cận với khách hàng tốt hơn.

Không chỉ riêng cá nhân, những shop online và công ty lớn cũng sử dụng Instagram làm kênh bán hàng để giúp gia tăng doanh số.

Cách bán hàng trên Instagram rất đơn giản, nếu muốn bán mặt hàng gì bạn thì chỉ cần chụp ảnh và tải ảnh lên, sau đó khách hàng sẽ nhìn thấy, mặt hàng nào khách ưng ý khách sẽ nhắn tin cho bạn ngay trên Instagram.

v

Hướng dẫn cách bán hàng trên Instagram hiệu quả

Tạo tài khoản trên Instagram

Instagram là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh, video trên smartphone và nó cũng được coi như một mạng xã hội phổ biến. Điều đặc biệt là trên đây, tất cả các hình ảnh đều được định dạng về ảnh vuông cùng với rất nhiều các hiệu ứng màu sắc đặc biệt thông qua các bộ lọc có sẵn. Bạn muốn bán hàng trên Instagram đương nhiên bước đầu tiên sẽ phải tải ứng dụng này về máy và tạo tài khoản cá nhân.

Bước 1: Download Instagram trên Google Play.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng Instagram lựa chọn Đăng ký với Facebook hoặc Đăng kí bằng Email. Ở đây, Bizweb sẽ hướng dẫn bạn tạo tài khoản thông qua Email.

Bước 3: Điền lần lượt thông tin: Địa chỉ email, tên hiển thị, mật khẩu. Tên hiển thị bạn nên để là tên Shop và không chứa dấu và các kí tự đặc biệt. Ở phần phía dưới cho phép bạn thiết lập profile bằng cách thêm tên, số điện thoại và cập nhật ảnh đại diện.

Bước 4: Chọn dấu tích hoàn tất tại trên cùng bên phải màn hình điện thoại.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Instagram hiệu quả

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bạn hãy bắt đầu với danh sách bạn bè của mình trên Facebook. Bạn hãy follow họ và tìm kiếm khách hàng từ trên chính các trang cá nhân của họ là những người đã follow và tương tác với họ.

Hoặc bạn có thể vào mục Tìm kiếm trong đó sẽ có 2 tùy chọn để bạn tìm kiếm những bạn bè, khách hàng mới là Photo (những bức ảnh, video mới nhất) hoặc Người dùng được gợi ý hoặc điền tên cụ thể trên thanh tìm kiếm.

Khác với Fanpage Facebook, bạn phải ngồi chờ khách hàng bấm like hoặc trả tiền quảng cáo để nhiều người dùng biết đến bạn, Instagram cho phép bạn follow tất cả mọi người mà không cần phải xin phép hay chờ người khác chấp nhận.

Điều quan trọng hơn nữa bạn cần làm đó là tập trung vào nội dung hữu ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn mà được nhiều người quan tâm tiếp diễn từng ngày một cách thường xuyên. Khách hàng sẽ không tiếc follow để hi vọng chờ đợi những giá trị từ bạn. Và đừng quên liên kết chúng với những mạng xã hội khác để cộng đồng online có thể biết được có thể tìm thấy bạn ở đâu và như thế nào.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Instagram hiệu quả

Thực hiện marketing trên Instagram – tại sao không?

Số lượng người dùng của Instagram tăng rất nhanh. Chỉ sau 2 năm hoạt động, ứng dụng này đã cán mốc 100 triệu người dùng, trong khi đó, để có được kết quả này, Facebook mất 4 năm và Twiter phải chờ đợi đến 5 năm.

Một ứng dụng hứa hẹn mang đến rất nhiều tiềm năng như vậy tại sao bạn lại không bắt tay vào công cuộc Instagram marketing? Hay nói cách khác là bạn hãy tận dụng những ưu thế của Instagram để xây dựng những chiến lược tiếp thị trên một tầm cao mới.

  • Giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ trực quan
  • Tổ chức các cuộc thi ảnh
  • Những bức ảnh kèm mã code khuyến mại
  • Chia sẻ khoảnh khắc hậu trường
  • Tìm đến influencers

(Nguồn: Tổng hợp)

Qua bài viết trên của ATPSOFTWARE đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. ATPSOFTWARE mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

ATPSOFTWARE – CUNG CẤP GIẢI PHÁP MARKETING ĐA KÊNH

Liên hệ:

0
Chia Sẻ
2
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây