Việc hiểu biết và vận dụng các công cụ marketing là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với mọi marketers dù mới vào nghề hay đã có lâu năm kinh nghiệm. Cùng phanmematp tìm hiểu bài viết sau đây, về 7 công cụ truyền thông Marketing phổ biến nhất trong thời đại công nghệ số vào thời điểm hiện tại.
Mục lục
1. Social Media(Truyền thông xã hội)
Trong thời đại 4.0 với độ tăng trưởng không tưởng của internet và công nghệ số, chẳng có lý do gì mà công ty lại không tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội để trao đổi qua lại với người sử dụng.
Theo Tracy L. Tulen, tác giả cuốn sách Social Media truyền thông, Social Media là công cụ truyền thông Marketing online thuyết phục cho việc giao tiếp, share, liên kết khắn khít giữa các cá nhân, cộng đồng và tổ chức có mối ảnh hưởng hoặc tùy thuộc lẫn nhau bằng các nền tảng công nghệ và di động.
Và hiểu một cách dễ hiểu thì Social Media hay marketing xã hội chính là các công cụ sử dụng cho việc giao tiếp, share nội dung trên nền tảng internet.
2. Advertising
Quảng cáo gồm mọi hình thức cung cấp thông tin về một ý tưởng hàng hóa hoặc dịch vụ. Gián tiếp thực hiện thông qua phương tiện cụ thể nào đấy theo yêu cầu của chủ thể quảng cáo.
Mục đích của quảng cáo là đem tới thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng. Được hiểu là những giá trị, khác biệt của sản phẩm nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Sự lặp đi lặp lại với số lần lặp lại cao trên các phương tiện truyền thông sẽ giúp sản phẩm và thương hiệu đi vào tâm trí khách hàng.
3. Tài liệu truyền thông marketing và catalogue
Ấn phẩm truyền thông marketing hay catalogue recommend sản phẩm được gửi tận tay người dùng hoặc qua email giúp giữ chân người tiêu dùng với công ty, với sản phẩm và dịch vụ công ty.
Các tài liệu Ads và catalogue với thiết kế rõ ràng, chất lượng cao giúp người dùng có niềm tin vào chuyên viên PR và nhãn hiệu, dẫn khách hàng đến trang Web hoặc shop. Nội dung có trong tài liệu quảng cáo và catalogue công ty sẽ tái hoạt động đạt kết quả tốt Website, giúp nhiều hơn cho chu trình bán hàng Trực tuyến.
4. Marketing tại điểm bán (Trade Marketing)
Mục đích cuối cùng của Trade Marketing là hàng hóa phải đi được từ doanh nghiệp đến khi có mặt (availability) và visibility. Xu thế này dẫn đến điều cốt yếu là các nhà tiếp thị phải duy trì các mối quan hệ với các shop bán lẻ. Từ đó, bảo đảm nhà bán lẻ sẽ truyền bá sản phẩm của công ty so sánh với đối thủ cạnh tranh.
5. Quan hệ công chúng (Public Relations)
PR nhắm tới các hoạt động có sự ảnh hưởng đến việc tạo ra các mối quan hệ tốt với các đối tượng mục đích công chúng khác nhau của công ty, bằng đa dạng hoạt động vì ích lợi của cộng đồng hoặc sự kiện xây dựng hình ảnh công ty để biểu hiện đấy một hình ảnh thân thiện, luôn có thiện chí, đồng thời xử lý các sai lầm, câu chuyện, lời đồn bất lợi.
6. Marketing trực tiếp (Direct Marketing)
Đây chính là sự liên kết trực tiếp với cá nhân từng khách hàng mục tiêu, nhằm thúc đẩy những giận dữ đáp lại ngay tức thì và duy trì những mối quan hệ bền vững với họ. Qua các hình thức như qua thư (Direct Mail), thư điện tử (Email Marketing), bán hàng qua điện thoại (Telemarketing), phiếu thưởng hiện vật (Couponing), marketing tận nhà (Door to Door Leaflet Marketing), quảng cáo có hồi đáp (Direct response television marketing), bán hàng trực tiếp (Direct selling), chiến dịch tích hợp (Integrated Campaigns)…
7. Diễn đàn Seeding
Là hình quảng cáo marketing trên các forums, trên các cộng đồng mạng, với mục đích truyền đạt thông điệp điểm hay cho thương hiệu.
Bằng việc lập ra các đề tài thảo luận, bài content truyền bá trên các diễn đàn cộng đồng. Doanh nghiệp của bạn dễ dàng truyền tải thông tin, viral, đưa sản phẩm của mình đến với những người xung quanh, nhận feedback. Cũng như dẫn dắt người sử dụng đến các đích mà bạn mong muốn thông qua các đường dẫn mà bạn share.
Forum seeding không những là công cụ để marketing mà còn trở thành một kênh trợ giúp công ty của bạn trong seo Website. Điều đặc biệt là đa phần chúng đều miễn phí.
8. Kết bài
Ngày nay với sự phát triển của công nghệ internet, các công cụ truyền thông Marketing không còn bị giới hạn ở truyền hình, radio, báo giấy, tạp chí,… Thế nên, số lượng các công cụ đang dần được mở rộng và cạnh tranh khốc liệt hơn giữa các công ty.
Xem thêm: Tổng hợp những công cụ tốt nhất để theo dõi backlinks trên web của bạn
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:legiavietnam,salekit,vietblend)