6 Thiết lập quan trọng sau khi tải và Active Office 2016 mới nhất

Microsoft Office luôn là bộ phần mềm văn phòng phổ biến với số lượng người dùng ổn định và đông đảo nhất hiện nay. Tuy vậy, một số thiết lập mặc định sau khi Tải Office 2016 vẫn chưa thật sự làm người dùng hài lòng. Cùng tham khảo một số thiết lập mặc định cần thay đổi sau khi tải và Active Office 2016 mới dưới đây!

6 Thiết lập mặc định cần thay đổi sau khi cài đặt Office 2016

Cũng giống với các phiên bản Office khác, Office 2016 là một bản thương mại nên người dùng cần mua key Office bản quyền để có thể sử dụng được tất cả các tính năng mà công cụ văn phòng này mang lại. Nếu bạn không có đủ kinh phí để mua key bản quyền thì có thể tham khảo bộ Share key office 2016 để kích hoạt Office 2016 ngay hôm nay nhé!

Tùy chỉnh thanh Ribbon

Thanh Ribbon nằm ở trên cùng cửa sổ ứng dụng và cũng là nơi chứa các lối tắt mang đến cho người dùng những lựa chọn thao tác nhanh. Để tùy chỉnh nó, bạn truy cập vào File -> Options -> Customize Ribbon.

Ở cột bên trái, người dùng  sẽ thấy tất cả những lệnh có sẵn trên Office 2016, cột bên phải hiển thị tất cả các lệnh đang hiện hành trên thanh Ribbon.

Bạn hãy nhấp vào đối tượng lệnh bên trái và nhấn nút Add -> để di chuyển nó sang bên phải. Trong trường hợp bạn muốn tùy chỉnh sâu hơn, hãy nhấn nút dấu cộng để mở rộng các chuyên mục lệnh.

Thay đổi Font chữ mặc định trong Word

Font chữ mặc định trong Word 2016 không còn là Times New Roman mà đã được thay thế bằng Calibri. Nhiều người dùng không ưa chuộng Font chữ Calibri và thường xuyên phải thao tác thay đổi Font chữ mặc định này trong quá trình soạn thảo. Để tiết kiệm thời gian cho chính mình bạn có thể đặt lại Font chữ mặc định trên Word 2016.

Để thay đổi Font chữ mặc định trong Word bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Nhấp vào tab “Home” trên thanh Ribbon rồi nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl D hoặc mũi tên mở rộng.

  • Hộp thoại lựa chọn Font xuất hiện, hãy chọn Font bạn muốn và nhấp vào “Set As Default”.

  • Một hộp thoại mới xuất hiện, đánh dấu vào lựa chọn “All documents based on the normal template?” và nhấn “OK” để lưu lại.

Khi đã vừa ý, bạn nhấn nút Set As Default và chọn All documents based on the normal template? -> nhấn nút OK.

Thay đổi ngôn ngữ hiển thị mặc định

Nếu bạn đã cài đặt Office 2016 với lựa chọn ngôn ngữ không như mong muốn thì phải làm thế nào? Bạn có thể dễ dàng thay đổi ngôn ngữ hiển thị như sau.

  • Khởi động một ứng dụng bất kỳ trong Office 2016, sau đó truy cập vào Tệp -> Tùy chọn.

  • Cửa sổ Tùy chọn xuất hiện, hãy nhấp vào nhóm thiết lập Ngôn ngữ. Tại đây, bạn hãy nhấp vào dòng “Làm thế nào để tải thêm ngôn ngữ Hiển thị và Trợ giúp từ Office.com?”.

  • Trang web hỗ trợ của Microsoft được mở ra. Bạn lựa chọn phiên bản Office 2016 mình đang sử dụng và nhấp chọn ngôn ngữ cần tải. Tùy theo cấu trúc phiên bản Office đang sử dụng mà bạn cần tải về gói cài đặt ngôn ngữ sao cho phù hợp.

  • Office 2016 sẽ tiến hành quá trình cài đặt ngôn ngữ, có thể sẽ tiêu tốn chút ít thời gian nên bạn cần đôi phút kiên nhẫn.

  • Hãy khởi động một ứng dụng bất kỳ trong Office lên và truy cập vào phần Tùy chọn -> Ngôn ngữ. Nhấp vào lựa chọn ngôn ngữ mình muốn ở phần “Ngôn ngữ Hiển thị” -> “Đặt làm Mặc định”.

  • Nhấn “OK” để lưu lại rồi khởi động lại ứng dụng để nhận thấy sự thay đổi về ngôn ngữ hiển thị.

Thay đổi thiết lập thời gian tự động sao lưu

Theo thiết lập mặc định, Office 2016 sẽ tự động lưu lại phiên làm việc của người dùng sau mỗi 10 phút. Khi có sự cố phát sinh, người dùng có thể dễ dàng khôi phục lại phiên làm việc tại phút thứ 10 trước đó. Tuy nhiên, trong vòng 10 phút này thì chắc hẳn người dùng đã thực hiện rất nhiều thao tác đúng không? Hãy cùng điều chỉnh thiết lập này lại để rút ngắn thời gian tự động sao lưu thêm nữa.

  • Mở một ứng dụng bất kỳ trong Office 2016 và nhấp vào File -> Options.

  • Cửa sổ Options mở ra, nhấn chọn thiết lập “Save”.

  • Tại đây, bạn bắt đầu thay đổi giá trị “10” (10 phút) ở dòng “Save AutoRecover information every” thành bất kỳ giá trị nào mà bạn muốn. (Lời khuyên ở đây là bạn nên chọn “2” hoặc “3” là đẹp nhất).

  • Cũng tại đây, người dùng cũng có thể thay đổi các thiết lập về định dạng lưu trữ mặc định, vị trí lưu trữ mặc định,… nếu muốn.

Tắt tính năng kiểm tra lỗi chính tả

Hẳn sau khi cài đặt lại Office 2016, có lẽ bạn khá khó chịu với dòng gạch chân màu đỏ (hoặc xanh) bên dưới mỗi dòng mà mình soạn thảo phải không nào? Đó chính là tính năng kiểm tra lỗi chính tả của Office 2016. Và nếu như bạn thấy nó không thực sự cần thiết thì đây là gợi ý dành cho bạn.

Truy cập vào File -> Options. Sau đó nhấn vào nhóm thiết lập Proofing và bắt đầu bỏ đánh dấu ở tất cả các tùy chọn trong phần “When correcting spelling and grammar in Word”.

Cuối cùng, hãy nhấn OK để thay đổi có hiệu lực ngay lập tức.

Chế độ xem khi mở file PowerPoint

Khi mở file PowerPoint, chế độ xem File luôn được đặt mặc định ngay từ khi bạn lưu file. Chúng ta có thể thay đổi chế độ xem này để PowerPoint tự động áp dụng chế độ xem theo cách người dùng chọn.

Nhấn chọn File -> Options -> Advanced. Tìm nhóm Display rồi chọn chế độ xem muốn dùng tại trình đơn xổ xuống Open all documents using this view. Nhấn OK để lưu lại.

Kết luận 

Trên đây là 6 thiết lập mặc định quan trọng cần thay đổi sau khi tải và kích hoạt bộ công cụ văn phòng MS Office 2016. Hy vọng với những thông tin hướng dẫn trong bài viết bạn sẽ thiết lập ứng dụng theo nhu cầu, thói quen sử dụng để tiết kiệm thời gian cũng như thao tác trong quá trình học tập và làm việc. Từ đó góp phần nâng cao hiệu suất công việc. 

0
Chia Sẻ
2
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây