4 chiến lược cụ thể để tìm từ khóa LSI để thúc đẩy SEO

[kkstarratings] 4 chiến lược cụ thể để tìm từ khóa LSI sẽ thúc đẩy SEO của bạn – Sử dụng các từ khóa  lập chỉ mục ngữ nghĩa (LSI) tiềm ẩn – các thuật ngữ và cụm từ tương tự hoặc liên quan đến từ khóa mục tiêu của trang web – trong nội dung của trang đó có thể rất thuận lợi cho kết quả SEO của bạn.

Đó là, nếu bạn biết cách tìm ra chúng. Sự gia tăng của tìm kiếm ngữ nghĩa, được các công cụ tìm kiếm sử dụng trong nỗ lực của họ để đạt được sự hiểu biết chính xác và theo ngữ cảnh hơn về mục đích thực sự của người tìm kiếm thông tin, đã thay đổi SEO để các nhà tiếp thị phải tối ưu hóa từ khóa cho chủ đề của trang ,  không chỉ là cụm từ mục tiêu . 

Dưới đây là bốn kỹ thuật có thể giúp bạn khám phá các từ khóa LSI phù hợp cho nội dung trang web của bạn và cách gặt hái lợi ích của chúng: 

1) Từ khóa LSI không chỉ là từ đồng nghĩa

Khi xác định từ khóa LSI của bạn, bạn cần duy trì chế độ xem mở rộng về chủ đề của từ khóa mục tiêu; không chỉ đơn giản là cắm những từ khác có nghĩa ít nhiều giống nhau. Chẳng hạn, một trang nhắm mục tiêu các bãi biển tốt nhất ở Florida, Florida không nên sử dụng các từ khóa LSI dựa trên từ đồng nghĩa như bờ biển tốt nhất ở Florida và bờ tốt nhất ở Florida, nhưng cũng nên sử dụng các thuật ngữ mô tả chủ đề một cách khái niệm hơn, tức là Kỳ nghỉ ở bãi biển Florida Florida, nơi nghỉ ngơi 

2) Điều tra các tìm kiếm khác của Google liên quan đến chủ đề của bạn

Khi tìm kiếm từ khóa LSI phù hợp với mục tiêu của trang, các tìm kiếm cơ bản của Google chứa đầy các đề xuất mạnh mẽ. Thực hiện tìm kiếm Google cho từ khóa mục tiêu của bạn – phần dưới cùng của trang kết quả tìm kiếm thường sẽ mang lại một loạt các tìm kiếm có liên quan cho bạn biết những gì Google cho là có liên quan đến chủ đề. Điều này cho phép bạn sử dụng các từ khóa LSI để sử dụng, dựa trên các cụm từ tìm kiếm thực sự. 

Hình ảnh:  Google và logo Googl e là các nhãn hiệu đã đăng ký của Google LLC, được sử dụng với sự cho phép . 

Một chiến lược khám phá từ khóa có giá trị khác là xem các chuỗi khác xuất hiện trong thanh tìm kiếm của Google khi bạn nhập vào mục tiêu của mình. 

Hình ảnh:  Google và logo Google là các nhãn hiệu đã đăng ký của Google LLC, được sử dụng với sự cho phép . 

Giống như một công cụ từ khóa ngữ nghĩa, những kết quả tìm kiếm Google có sẵn này có thể mang lại những gợi ý rất hữu ích mà bạn không thể tự mình đưa ra. Và bạn có thể nhận được chúng miễn phí và trong vòng vài giây.  

3) Tìm từ khóa LSI bằng công cụ Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Đi sâu hơn một bước, Google cũng cung cấp  Keyword Planner  như một công cụ miễn phí được xây dựng để giúp các nhà tiếp thị web xác định các từ khóa phù hợp (cũng có thể hỗ trợ tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo). Công cụ này cho vay để xác định từ khóa LSI: nó có thể đề xuất hàng trăm từ khóa có liên quan đến một trang web, cùng với các thuật ngữ và cụm từ thường liên quan đang được sử dụng tích cực trong các truy vấn của Google. 

Ngoài việc tìm kiếm các từ khóa LSI, thực tế là Keyword Planner xác định các từ khóa SEO có lưu lượng truy cập cao và mức độ cạnh tranh thấp cho phép các nhà tiếp thị web định hình chiến lược LSI của họ một cách khôn ngoan. Theo cách này, họ có thể nhắm mục tiêu nội dung xung quanh các từ khóa LSI sẽ cung cấp nhiều tiếng vang nhất cho họ. 

Hình ảnh:  Các từ khóa được đề xuất trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa  của Google Google và logo Google là các nhãn hiệu đã đăng ký của Google LLC, được sử dụng với sự cho phép . 

4) Sử dụng công cụ LSIGraph

Một công cụ miễn phí khác,  LSIGraph  được thiết kế đặc biệt để tạo các từ khóa LSI bổ sung cho nội dung trang hiện có của bạn. Các nhà tiếp thị web và nhà sản xuất nội dung chỉ cần nhập từ khóa mục tiêu vào công cụ trên trang LSIGraph để nhận danh sách từ khóa LSI khá mạnh để có khả năng sử dụng, như vậy: 

Một lời cảnh báo: với rất nhiều từ khóa LSI để lựa chọn, điều quan trọng là phải chống lại sự thôi thúc lạm dụng nó và sử dụng quá nhiều cho một phần nội dung. Làm như vậy có nguy cơ tham gia vào  nhồi nhét từ khóa  – việc sử dụng các từ khóa không cần thiết có thể (và sẽ) dẫn đến các hình phạt cứng của công cụ tìm kiếm và phủ nhận hiệu quả các nỗ lực SEO tích cực của một trang. Thực tiễn tốt hơn là sử dụng các thuật ngữ được chọn phù hợp nhất với nội dung trang, đồng thời duy trì danh sách các từ khóa hứa hẹn khác và phát triển nội dung, trang và tài liệu tiếp thị mới để sử dụng các thuật ngữ đó một cách phù hợp. 

Hãy nhớ rằng các từ khóa LSI nên được chèn vào nội dung trang nơi chúng phù hợp tự nhiên, để tối đa hóa lợi ích SEO của chiến lược nội dung của bạn. Bằng cách sử dụng các công cụ và kỹ thuật này để xác định các từ khóa LSI phù hợp và đưa chúng vào hoạt động, bạn có thể tăng mức độ liên quan của chủ đề nội dung, cuối cùng kiếm được nhiều lưu lượng truy cập hơn và giành được nhiều khách hàng hơn. 

Tâm Trần – ATPSOFTWARE

 

————————————————————-

Liên hệ ATP Software
Website : https://atpsoftware.vn/
Group : https://www.facebook.com/groups/CongDongATP/
Page : https://www.facebook.com/atpsoftware.tools/
Hotline : 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096

 

 

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *