Đặt tên shop mỹ phẩm (hay còn gọi là brand) chắc hẳn là công việc khó khăn nhất khi bắt đầu bán hàng mỹ phẩm bởi đây là giai đoạn khó khăn nhất, là yếu tố then chốt đến việc khách hàng có nhớ đến bạn hay không. Trong bài viết sau đây, phanmematp sẽ chia sẻ cho bạn các cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay mà lại vô cùng đơn giản. Cùng tìm hiểu nhé!
Mục lục
1. Lựa chọn theo nguồn gốc sản phẩm
Phụ thuộc vào nguồn gốc của sản phẩm để lựa chọn cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm của mình. Giống như mỹ phẩm Hàn Quốc, mỹ phẩm Nhật Bản, mỹ phẩm thiên nhiên,…
Những tên cửa hàng như thế này dễ dàng làm nổi bật lợi thế, gốc gác của sản phẩm, giúp khách hàng nhanh chóng biết được bạn đang bán gì.
2. Đặt tên theo giá trị cốt lõi
Hầu hết bất kỳ một thương hiệu nào cũng mang trong mình một giá trị cốt lõi. Và thật hay nếu tên thương hiệu phản ánh được giá trị cốt lõi. Sẽ giúp tăng độ uy tín cho thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng hơn đó.
Ví dụ như thương hiệu của bạn đại diện cho sự lịch lãm, tươi mát, an toàn và cổ điển. Và đấy cũng là các giá trị cốt lõi mà thương hiệu của bạn định hướng mang lại cho khách hàng. Như Tegoder Cosmetics, Lodia, Caryophy,…
3. Đặt tên bằng từ viết tắt
Sử dụng các từ viết tắt để lựa chọn cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm vừa tạo tính độc đáo, tránh trùng lặp vừa dễ dàng tạo cảm giác với khách hàng.
Bạn sẽ sử dụng các chữ cái đầu trong tên cửa hàng đã được chọn lựa trước đây, lựa chọn ngẫu nhiên hoặc có một ý nghĩa cụ thể.
4. Đặt tên theo câu chuyện thương hiệu
Nếu thương hiệu của bạn mang một câu chuyện lôi cuốn, thì đừng bao giờ quên khai thác thế mạnh này. Biết đâu câu chuyện thương hiệu của bạn có thể được lan tỏa và lôi cuốn niềm yêu thích từ nhiều khách hàng đó.
Như Amoon mang ý có nghĩa là “đẹp tựa ánh trăng”, MILAGANICS – Tìm về với nguồn gốc thiên nhiên, Shiseido được biết tới với quảng cáo giàu tính nghệ thuật và trong lúc đó giữ được triết lý bán hàng hình ảnh, chất lượng và dịch vụ tốt,…
5. Sử dụng tên cửa hàng mỹ phẩm theo tên chủ sở hữu
Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm theo tên chủ sở hữu vừa đơn giản vừa mang đậm tính cá nhân. Cách đặt tên này được biệt có ích nếu như bạn có sẵn danh tiếng thương hiệu cá nhân trong ngành.
Chẳng hạn như: Mỹ phẩm Linh Hương, mỹ phẩm My My,…
6. Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm phản ánh đặc điểm của sản phẩm
Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm này giúp gợi nhớ về đặt điểm của sản phẩm. Và có khả năng gợi nhớ mạnh mẽ bất kỳ khi nào khách hàng có nhu cầu. ví dụ nhắc tới vấn đề mụn người ta liền nhớ tới Acnes, chống nắng là Sun Play,…
7. Đặt tên gây tò mò
Nếu như bạn muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, hãy thử lựa chọn một số tên gọi độc đáo, có một không hai.
Đặt những cái tên này, còn có thể tạo nên sự thích thú, tò mò của khách hàng, hấp dẫn họ tìm hiểu và tìm đến cửa hàng để khám phá.
8. Đặt tên theo cá tính người có khả năng mua hàng
Mỹ phẩm của thương hiệu bạn hướng tới khách hàng nam hay nữ, độ tuổi, tính cách như thế nào? nhìn vào đó bạn sẽ đặt tên thương hiệu thu hút họ hiệu quả đấy! VD như Nivia Men, Kiehl’s for men, Sắc ngọc hương,…
9. Đặt tên theo địa phương, địa danh
Sử dụng tên địa phương hay tên địa danh để đặt tên cho cửa hàng mỹ phẩm là một cách được các thương hiệu nội địa thường xuyên sử dụng. Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm này vừa đơn giản, vừa giúp khách hàng nhớ được đồng thời cả tên thương hiệu và địa chỉ mua hàng.
Ví dụ: Mỹ phẩm Thái Bình, mỹ phẩm Hoàng Mai, mỹ phẩm cầu Rào,…
10. Đặt tên thể hiện đẳng cấp
Ở những thương hiệu danh giá, họ thường đặt tên thương hiệu sao cho cái tên ấy thể hiện ra được sự sang trọng, quý phái. Để thu hút hiệu quả những người thuộc tầng lớp sang chảng, chịu chi cho những sản phẩm cao cấp. Như Channel, Diamond White, Lancome,..
11. Chọn tên theo hot trend
Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm nhanh chóng để trở nên viral là chạy theo các trend hiện tại. Bạn có thể tận dụng các xu hướng hiện có, được khách hàng mục tiêu của bạn chú ý để đặt tên cho shop mỹ phẩm của mình.
Cho dù cách đặt tên này có thể tạo dựng danh tiếng một cách nhanh chóng, tuy vậy, thực chất các trend thường nhanh đến mà cũng nhanh đi. Bởi vậy khi chọn lựa cách đặt tên này, bạn cần suy nghĩ kỹ về hướng đi lâu dài của thương hiệu.
12. Kết bài
Trên đây là 11 cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay mà chúng tôi đã giúp cho bạn tổng hợp được. Mong rằng qua bài viết của chúng tôi, bạn đã nghĩ được cho mình ý tưởng đặt tên thương hiệu mỹ phẩm của mình!
Xem thêm: Cách tìm ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:legiavietnam,salekit,vietblend)